Chia sẻ kinh nghiệm 3 ngày đi khám phá Khánh Hòa Ninh Thuận

456
Rate this post

Cả hai nơi này đều sở hữu bờ biển trải dài, các vịnh, đảo với làn nước trong vắt cùng nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp. Ngoài du lịch biển, đảo, du khách có thể tìm hiểu văn hóa Chăm, hòa mình vào thiên nhiên tại thảo nguyên, đồi cát, đồng cừu hay thưởng thức ẩm thực ở địa phương.

Ngày 1

Sauk hi đến Khánh hòa bạn có thể ghé đến đảo Bình Hưng bằng tàu mất khoảng 10 phút. Hòn đảo nằm ẩn mình ở dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy. Các bãi tắm đẹp hút du khách mua vé máy bay vietjet đi nha trang đó là Bình Tiên, bãi Kinh, bãi Nước Ngọt, bãi Chuối, bãi Đá Trứng, bãi Cây Me…

Được mệnh danh là “Maldives của Việt Nam”, bãi biển tại Bình Hưng không dài và rộng nhưng nước trong, sạch, có thể nhìn tận đáy, ngắm rặng san hô đầy màu sắc. Trên đảo, những tảng đá lớn nhiều kích thước, hình thù thì lạ mắt cũng để lại cho du khách những ấn tượng khó quên khi đặt chân đến đây.

Ẩm thực quanh đảo bạn có thể thưởng thức các món ăn vặt như là ram tôm, hột vịt lộn nướng, trứng chén nướng, bánh căn…Sauk hi ấm bụng, thì bạn có thể ngồi hóng mát thưởng thức ly nước dừa, tráng miệng với sữa chua hạt đác rồi sau đó lên tàu quay về khách sạn.

Ngày 2

Buổi sáng ngày thứ 2 bạn có thể mua tour đi ra bãi Cây Me tắm biển và trải nghiệm các hoạt động như là đi moto nước hay là lặn ngắm san hô. Trong tour này còn bao gồm cả tham quan hang yến nữa.

Sau khi check in ở bãi cây me xong bại có thể quay về khách sạn nghỉ ngơi và đi ăn trưa trên bè tại đảo Bình Hưng. Hải sản ở trên bè thường bán theo kg nên đi đông sẽ thưởng thức được rất nhiều món. Các món hàu nướng mỡ hành, cá bè (đầu và đuôi làm lẩu, phần thân nướng cuốn bánh, rau thơm, chấm mắm tỏi ớt) và cơm chiên muối ớt  đều là những món được nhiều người yêu thích.  Đồ ăn ở trên bè thì đều tươi ngon .

Sau khi ăn trưa xong bạn có thể đi xe điện đến An Hill ( đảo Bình Hưng). Đứng trên đỉnh đồi bạn sẽ thu trọn vào tầm mắt khung cảnh xinh đẹp của đảo Bình Hưng với làn nước màu ngon lam trải dài bất tận. Ngoài nghỉ dưỡng, thư giãn tại đây, bạn có thể sống ảo ở con đường cầu vồng, xích đu ven biển, bãi Đá Trứng…

Hành trình kế tiếp bạn có thể lựa chọn sau khi đến An Hill đó là thăm vườn nho Thanh Thủy tại làng nho Thái An ở Ninh Thuận. Trên đường bạn sẽ đi qua cung đường biển xinh đẹp cho bạn view toàn cảnh làng chài Vĩnh Hy. Nhìn từ trên cao, Vĩnh Hy giống như là ngôi làng nhỏ ở trong truyện cổ tích.

Vườn nho Thanh Thủy là vườn nho lớn nhất ở Thái An. Du khách mua vé máy bay đi đà nẵng giá rẻ đến tham quan sẽ được thưởng thức trái cây hái tại vườn, nhâm nhi mứt, rượu vang và siro từ nho. Giá tại vườn là 70.000 đồng/kg nho xanh, 35.000 đồng/kg nho tím.

Sau khi check in vườn nho, bọn mình di chuyển đến Hang Rai (Ninh Thuận). Nằm ở phía Nam của vịnh Vĩnh Hy, Hai Rái nằm nép mình ở bên núi chúa, hướng biển, nổi bật với khung cảnh thiên nhiên đẹp như chốn thiên đường. Nơi đây chính là nguồn cảm hứng bất tận với các tay săn ảnh bởi vì màu nước thay đổi liên tục ở trong ngày.

Đường đến Hang Rái khá trơn trượt, du khách tham quan nên mang giày dép có đế bám trụ. Cạnh Hang Rái có phần cầu đi bộ ven biển cho khách check-in hay hóng gió.

Ngày 3

Hành trình tiếp theo trong lịch trình 3 ngày của bạn đó là đến đồng cừu suối tiên tại Cam Ranh để chụp ảnh sống ảo. Nơi đây được nhiều du khách ví như là miền quê châu Âu thu nhỏ, đồng cừu này gồm có trang trại, dòng sông, bãi cỏ… cùng với đó là không khí thoáng đãng. Đến với cánh đồng gần 100 con cừu, bạn có thể bồng bế, vuốt ve bộ lông mềm mại của vật nuôi và ghi lại những khoảnh khắc tự nhiên của nó.

Ngoài đồng cừu bạn có thể check in tại các địa điểm đẹp khác ở Ninh Thuận như là cánh đồng quạt gió, tháp Chàm Po Klong Garai và khu Tanyoli. Trên đường đến Tanyoli bạn có thể ghé vào làng Bàu Trúc để nghỉ ngơi và tìm hiểu về các sản phẩm gốm xứ in đậm dấu ấn văn hóa Chăm.

Sau khi đến Tanyoli check in sống ảo xong bạn có thể di chuyển ra bãi Tràng để ăn hải sản. Đến đây bạn có thể thuê xe jeep để xuống bãi biển. Giá thuê xe jeep (khứ hồi) là 300.000 đồng.

Bữa trưa ở trên biển gồm hàu nướng mỡ hành, cá bớp nấu lẩu và nướng, mực hấp sả và nướng muối ớt. Linh hồn món ăn ở đây nằm ở gia vị chấm. Dù cách chế biến hải sản khá đơn giản, nước chấm tạo dư vị đặc biệt cho từng món ăn. Dùng bữa xong, bạn mua combo đi nha trang có thể nằm ngủ trên võng, tận hưởng gió biển.

15h chiều, bờ biển vắng người là thời điểm lý tưởng để tắm mát, bơi lội. Quán ăn có dịch vụ tắm nước ngọt và thuê xe máy (khoảng 250.000 đồng/người) đi tham quan hải đăng Mũi Dinh.

Sau khi chơi thoải mái tại bãi Tràng thì bạn có thể đến đồng muối Cà Ná ở Ninh Thuận. Nghề làm muối tại Cà Ná đã có lịch sử hơn 100 năm. Nơi đây được nhiều người biết đến là một trong những kho muối lớn nhất cả nước với diện tích lên đến hơn 1.000 ha trải dọc ở bờ biển.

Sau khi check in đồng muối bạn có thể tham quan đồi cát Nam Cương. Đứng ở trên đỉnh đồi du khách sẽ cảm thấy con người thật nhỏ bé trước thiên nhiên mênh mông, rộng lớn. Sauk hi đón hoàng hôn trên “tiểu sa mạc của Ninh Thuận”, bạn có thể di chuyển về thành phố Phan Rang – Tháp Chàm nghỉ ngơi.

>>>>Hướng dẫn check in onlines vietnam airlines

Đến tối bạn có thể ghé thăm chợ đêm Ninh Thuận và dùng bữa với sườn cừu nướng, dê nướng xiên và tái chanh, ăn kèm cơm niêu và canh cua rau mùng tơi. Thịt cừu và dê thì khá mềm, ngon, được tẩm ướp vừa với miệng ăn.