Những ngôi chùa với kiến trúc độc lạ thu hút nhiều du khách ở Châu Á

586
Rate this post

Cùng đi khám phá những quốc gia sở hữu loạt đền chùa vô cùng độc đáo nổi tiếng bật nhất Châu Á. Những điểm đến này đều là những nơi được nhiều du khách ghé đến thăm cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Long Hồ tháp – Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc)

Được biết đến là có chùa chiền, lầu ngắm cảnh cùng chợ đêm tấp nập. Khi đặt vé máy bay đi Cao Hùng, có nhiều du khách đã không thể bỏ qua được Long Hồ tháp, đây là một trong trình mang tính biểu tượng của đầm Liên Trì nổi tiếng. Lông Hổ tháp gồm có tòa tháp 7 tầng (rồng và hổ) xây đối xứng, đứng vững chải giữa đầm nước mênh mông.

Lối vào từng tháp chính là phần đầu của hai mãnh thú. Những người dân địa phương tin ở truyền thuyết, vào từ miệng rồng đón điều may mắn, mang phúc theo người và ra từ miệng trút hoa ở lại, tượng trưng cho ý niệm biến rủi thành may. Kiến trúc của Long Hồ tháp với lối vào hàm rồng, lối ra miệng hổ” được đánh giá độc đáo, là phong cách nghệ thuật thể hiện rõ nét văn hóa tín ngưỡng Đài Loan.

Chùa Wat Rong Seur Ten – Chiang Rai (Thái Lan)

Ngôi chùa chỉ cách thành phố Chiang Rai của Thái Lan khoảng 3 km đây là ngôi chùa nổi tiếng với sắc xanh đậm thu hút nhiều du khách ghé thăm. Công trình Wat Rong Seur Ten vô cùng độc đáo được cải tạo từ một ngôi đền cổ đã bị bỏ hoang, có nguồn gốc từ hơn 100 năm trước. Khi đặt chân đến thăm Chiang Rai, bạn mua vé máy bay đi thái lan có thể ghé thăm chùa Wat Rong Khun mang nhiều nét tương đồng trong phong cách chọn màu chủ đạo đến những con rồng uốn lượn trên mái tinh xảo.

Công viên Ancient City – Bangkok (Thái Lan)

Nằm cách thủ đô Bangkok chỉ khoảng 30 km đó là công viên Ancient City, nơi đây được ví như là xứ sở chùa vàng thu nhỏ với nhiều bản sao tái hiện lại các công trình kiến trúc đất nước này. Nổi bật trong quần thể phải nhắc đến là đền Sumeru với con cá Anondha khổng lồ bao quanh, trấn giữ. Theo truyền thuyết, cá Anondha là loài cá ma thuật, tượng trưng như một linh vật bảo vệ ngôi đền khỏi những điều xấu xa từ bên ngoài. Đền Sumeru được xem là kiến trúc vĩ đại, hoành tráng Thái Lan. Săn vé máy nok air khám phá công viên nổi tiếng này.

Đền Wat Samphran – Bangkok (Thái Lan)

Ngôi đền Wat Samphran chỉ nằm cách Bangkok Thái Lan khoảng chừng 40 km đây là công trình tôn giáo mang kiến trúc ấn tượng, độ lạ. Ngôi đền này phủ sắc hồng nổi bật và con rồng khổng lồ uốn quanh đầy quyền uy. Ý nghĩa bí ẩn của hình tượng con rồng đã thu hút được du khách từ khắp nơi trên thế giới. Tại nơi đây còn có loạt các tác phẩm điêu khắc được làm tỉ mỉ, mang đậm ý nghĩa tâm linh khiến cho bạn bất ngờ trong hành trình khám phá.

>>>>Du lịch đến thăm thủ đô của Philippines bạn nhớ sống ảo tại bảo tàng các món tráng miệng 

Chùa Kyaiktiyo – Myanma

Ngôi chùa Kyaiktiyo hay còn có tên gọi khác là chùa đá Vàng, đây là một trong những địa điểm hành hương phật giáo nổi tiếng nhất của Myanmar. Ngôi chùa này nổi tiếng vì sở hữu lối kiến trúc đặc biệt. Nhiều người tin rằng nhờ vào sợi tóc của đức Phật mà hòn đá nơi chùa tọa lạc nằm yên trên vị trí cheo leo suốt hàng nghìn năm qua. Ngôi chùa này đã được xây dựng vào năm 574 trước công nguyên và được xem là kỳ quan của vùng Đông Nam Á. Để đến được đây, du khách phải leo bộ bằng chân trần theo đường núi hoặc thuê kiệu với giá 15 USD/người.

Hang động Batu – Kuala Lumpur, Malaysia

Hang động này chính là nơi được biết đến là một trong những khu điện thờ Hindu vô cùng nổi tiếng nhất tại Malaysia. Nằm ẩn mình sau sự xô bồ của thủ đô Kuala Lumpur, hang động nằm bên trong núi đá vôi đã khoác lên mình một lớp áo có màu sắc rực rỡ, vô cùng ấn tượng. Du khách mua vé máy bay đi kuala lumpur còn có thể tham quan ba hang động nổi tiếng. Để khám phá động, bạn sẽ phải bước qua 272 bậc thang lên hang Cathedral (điện thờ lớn).