Đến Trung Quốc chiêm ngưỡng hai ngôi chùa trên đỉnh núi vườn mây trời

594
Rate this post

Hai ngôi chùa nổi tiếng nằm treo leo dữa trời mây trên dãy núi Phạm Tinh thuộc dãy Vũ Lăng của Trung Quốc là điểm đến thu hút rất đông du khách ghé thăm. Để có thể lên đến lên ngôi chùa này du khách sẽ phải leo bộ khoảng 8.888 bậc thang.

Vượt qua 8.888 bậc đá bạn mua ve may bay di trung quoc sẽ đến được ngôi chùa phật giáo uy nghi, tọa lạc trên đỉnh của Phạm Tinh (Fanjingshan), đỉnh cao nhất dãy núi Vũ Lăng (Wuling), Trung Quốc. Công trình kiến trúc vĩ đại này cũng chính là một minh chứng hoàn hảo cho đức tin và lòng tận tâm của các phật tử. Những người theo đạo Phật ở Trung Quốc coi Phạm Tịnh chín là một ngọn núi thiêng.

Nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên của quốc gia Phạm Tịnh Sơn, Quý Châu, khu vưc này đã được UNESCO công nhận là di sản Thế giới vào năm 2018, 2 ngôi chùa có tầm quan trọng nhất trong phật giáo, đây chính là nơi giác ngộ của Phật Di Lặc.

2 ngôi chùa được xây dựng vào thế kỷ thứ 7 trước công nguyên, cho đến tận ngày ngày nó vẫn còn giữ được nhiều mảnh kiến trúc nguyên vẹn. Trong khi đó thì hầu hết các ngôi chùa cùng thời đều đã bị phá hủy. Nơi đây dần trở thành một điểm đến phổ biến cho những người theo đạo Phật và khách du lịch  muốn chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục.

>>>>Những homestay giúp bạn có thể chạy trốn khỏi những xô bồ trong cuộc sống

Ngôi chùa này nằm ở độ cao là 2.336m so với mực nước biển, nó bị ngăn bởi hẻm núi. Nếu như bạn muốn đi từ chùa này sang chùa kia thì du khách sẽ phải đi qua cây cầu đá. Mất khoảng chừng 4 tiếng đi bộ 8.888 bậc đá để bạn có thể leo lên được chùa. Dọc đường đi có rất là nhiều quán hàng bán đồ ăn nhanh phục vụ du khách. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn cách là đi cáp treo lên tảng đá Nấm nổi tiếng ở gần đó.

Bị cô lập nhiều năm, đỉnh núi Phạm Tịnh đã sở hữu hệ sinh vật vô cùng đa dạng. Trên độ cao khoảng 500-2.570 m so với mực nước biển, nơi đây chính là môi trường sống của hơn 2.000 loài thực vật đặc hữu và hàng trăm động vật quý hiếm. Một số loài có mặt từ hàng triệu năm trước.

Mặc dù trở nên nổi tiếng hơn khi được đưa vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO, nơi đây vẫn giữ mức cô lập nhất định nhằm đảm bảo sự tồn tại của hệ sinh thái khi lượng du khách nok air Vietnam gia tăng.