Món ăn đường phố nổi tiếng ở Đài Loan- Kem cuộn đậu phộng

590
Rate this post

Kem cuôn đậu phộng là một món ăn đường phố rất nổi tiếng ở Đài Loan. Nếu như bạn có dịp đến thăm nơi đây, du khách nhớ đừng quên thưởng thức các món ăn hấp dẫn này nhé.

Kem cuộn kẹo đậu phộng là một món ăn có nguồn gốc từ Nghi Lan, đây là một huyện nằm ở Đông Bắc của Đài Loan, Trung Quốc. Ban Đầu, chúng là món cuốn mặn với phần nhân gồm có thịt lợn, bắp cải, rau thơm, đậu phộng ăn kèm với cả đường. Để có thể làm mới hương vị, người bán đã tahy thế nguyên liệu thịt bằng những viên kem tươi rồi sau đó thì biến chúng thành món ăn tráng miệng vô cùng độc đáo.

Món ăn này được chế biến khá là đơn giản. Đầu tiên thì người bán sẽ bào vụn kẹo đậu phộng mạch nha sau đó sẽ phủ đều lên mặt bánh tráng đa được trải sẵn ở trên bàn. Kế tiếp thì người ta sẽ đặt hai viên kem lạnh và một ít rau thơm lên trên rồi tất cả các nguyên liệu này thành một cuộn có thể cầm chắc tay. Mua vé máy bay đi cao hùng khám phá những điều thú vị ở nơi đây.

Thông thường thì phần kem tươi ở trong món tráng miệng này sẽ có các hương vị như là khoai môn, dứa, vani, chocolate… Khi thưởng thức, thực khách sẽ có thể cảm nhận được vị đậu phộng thơm bùi quyện cùng những viên kem ngọt mts và phần vỏ bánh thì dai dai.

Trong trường hợp chưa thể thưởng thức kem ngay, người bán sẽ gói chúng lại trong túi nylon để bạn có thể mang đi. Mặc dù vậy thì món ăn này vẫn ngon nhất là khi bạn  thưởng thức tại chỗ. Khi ăn bạn có thể nhờ người bán cắt đôi cuộn kem để dễ ăn hơn.

>>>>Khám phá Cần giờ xem ngay những kinh nghiệm hữu ích này

Món kem cuộn kẹo đậu phộng rất thích hợp để thưởng thức vào bữa xế hoặc là những khi cần được giải khát. Đến với Đài Loan, bạn sẽ tìm thấy món ăn này ở những khu chợ đêm như là phố đồ ăn làng Cửu Phần, Thập Phần….

Với số tiền khoảng 40 TWD (khoảng 28.000 đồng), du khách săn vé máy bay vietnam airlines có thể thưởng thức món kem cuộn kẹo đậu phộng tại các gian hàng ẩm thực đường phố tại đây.